24.3.05

Helene Joy Abad Parayno

My Ideal Girl

Why?! Almost every characteristic of an ideal girl nasa kanya na. I’ll explain later. Nakilala ko siya last October nung ma-invite ako mag-talk sa congregation nila sa Acacia Lane sa Mandaluyong. She’s very nice at halatang may pagkamakulit. Makwento din siya at friendly. Natakot nga lang ako ng konti ng malaman ko kung ano yung surname niya, Parayno, tapos nalaman ko na isa siyang regular pioneer. Asteeg kasi yung kuya niya , si Kuya Russel, na nakaugnay sa isang congregation na malapit sa amin. Hanlupit nun magpahayag, asteeg ang boses tapos bethelite pa. Wow! Whew kaya ayun takot ako ehehehe.

Why my ideal girl? Sabi ko nga kanina wala ka ng hahanapin pa. She’s very spiritual minded at napakaseryoso. Kagaya ng nasabi ko, she’s a regular pioneer, and imagine, she’s working fulltime. Kaya hectic din ang schedule niya. Pero she do still find time to relax and unwind, nung nakaraan nakasama namin siya na magdinner at manood ng movie at uminom ng kape at hot choco. Makulit din siya at marunong din magbiro. Sabi nga nung isa kong kaibigan na sister, “alam mo shermel kung lalaki lang ako, liligawan ko si helene.” Sabi ko, “ako din, kung lalaki lang ako liligawan ko din siya hehehehe.” She’s pretty, kung makikita ninyo siya, hay naku baka mapatulala kayo.


Sana mas makilala ko pa siya ng higit, lately lang naman kasi kami nagkakilala eh, hindi ko rin alam kung paano ko gagawin yun. Sana maging magkaibigan kami, ang saya at ang sarap magkaroon ng kaibigan na tulad niya. =)

No comments: